Thủ Thuật

Hành Trình 12 Năm Thay Đổi Của Giá iPhone Tại Việt Nam: Từ “Siêu Cung” Đến Chuyện Thường Ngày

Bạn có bao giờ tò mò về hành trình của iPhone tại Việt Nam từ những ngày đầu tiên? Từ một chiếc điện thoại “xa xỉ” chỉ dành cho giới thượng lưu, iPhone đã dần trở nên phổ biến hơn. Hãy cùng Kenhgamethu nhìn lại chặng đường 12 năm biến động đầy thú vị của giá iPhone tại thị trường Việt Nam, từ thời điểm iPhone 2G ra mắt cho đến sự xuất hiện của iPhone 11 series nhé!

2007: iPhone 2G – Huyền Thoại Mở Đầu Cho Kỷ Nguyên Smartphone

iPhone 2GiPhone 2G

Hình ảnh chiếc iPhone 2G huyền thoại

Năm 2007, iPhone 2G ra mắt đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu. Tại Việt Nam, chiếc điện thoại này được coi là “hàng hiếm” với giá bán lên đến 21 triệu đồng cho phiên bản 8GB, trong khi giá tại Mỹ chỉ bằng một phần ba.

2008 – 2010: iPhone 3G, 3GS và iPhone 4 – Thời Kỳ “Hoàng Kim” Của iPhone Khóa Mạng

Sự xuất hiện của iPhone 3G và 3GS tiếp tục củng cố vị thế của Apple tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, do chưa được phân phối chính hãng, người dùng phải mua iPhone theo đường xách tay với giá thành cao và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

iPhone 3GiPhone 3G

iPhone 3G với thiết kế bóng bẩy

Năm 2010, iPhone 4 ra mắt với thiết kế đột phá đã khiến các tín đồ công nghệ “đứng ngồi không yên”. Mức giá cho một chiếc iPhone 4 xách tay lúc bấy giờ lên tới 40 triệu đồng, một con số khổng lồ.

iPhone 4iPhone 4

iPhone 4 với thiết kế đột phá

Cũng trong năm này, VinaPhone và Viettel chính thức phân phối iPhone 4 chính hãng, đánh dấu bước ngoặt quan trọng, giúp người dùng tiếp cận iPhone dễ dàng hơn với giá cả hợp lý.

2011 – 2013: iPhone 4S, 5 và 5C – Sự Phổ Biến Của iPhone Chính Hãng

iPhone 4S, 5 và 5C ra mắt với nhiều cải tiến về thiết kế và tính năng. Nhờ được phân phối chính hãng, giá iPhone đã giảm đáng kể, dao động từ 15 – 27 triệu đồng. iPhone dần trở nên phổ biến hơn, không còn là món đồ xa xỉ.

iPhone 5iPhone 5

iPhone 5, thế hệ iPhone đầu tiên sử dụng cổng lightning

2014 – 2016: iPhone 6, 6S và 7 – Bước Nhảy Vọt Về Kích Thước Màn Hình

iPhone 6, 6S và 7 series đánh dấu sự thay đổi lớn về thiết kế với màn hình lớn hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Mức giá cho những chiếc iPhone này dao động từ 18 – 28 triệu đồng.

iPhone 6iPhone 6

iPhone 6 Plus, chiếc iPhone đầu tiên được trang bị màn hình lớn

2017 – 2019: iPhone 8, X, 11 – Kỷ Nguyên Mới Với Nhiều Phiên Bản, Nhiều Sự Lựa Chọn

iPhone 8, X và 11 series chứng kiến sự đa dạng về mẫu mã và giá bán. Từ những chiếc iPhone giá rẻ như iPhone XR cho đến những chiếc iPhone cao cấp như iPhone Xs Max với giá bán lên tới 43.99 triệu đồng, Apple đã đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng.

iPhone 11iPhone 11

iPhone 11 Pro Max, một trong những chiếc iPhone được săn đón nhất 2019

Tương Lai Nào Cho Giá iPhone Tại Việt Nam?

Hành trình 12 năm của iPhone tại Việt Nam là minh chứng rõ nét cho sự phát triển của thị trường smartphone. Liệu trong tương lai, giá iPhone sẽ tiếp tục tăng hay sẽ có những thay đổi bất ngờ?

Bạn dự đoán gì về giá iPhone trong thời gian tới? Hãy chia sẻ ý kiến của mình với Kenhgamethu nhé!

Related Articles

Back to top button