Thủ Thuật

Nexus 7 2013: Siêu phẩm giá rẻ hay cú lừa ngoạn mục?

Chắc hẳn nhiều bạn vẫn còn nhớ chiếc tablet đình đám một thời Nexus 7 2013. Ra mắt với mức giá cao hơn 30% so với phiên bản trước, liệu những nâng cấp về cấu hình có đủ sức thuyết phục người dùng móc hầu bao? Hãy cùng Kenhgamethu “mổ xẻ” siêu phẩm này nhé!

Cấu hình khủng trong tầm giá

Nexus 7 2013 khiến giới công nghệ phải trầm trồ với màn hình IPS độ phân giải “khủng” 1920 x 1200 pixels trên kích thước chỉ 7-inch. Tuy nhiên, chính thiết kế viền màn hình dày cộp của Google và Asus lại vô tình khiến không gian hiển thị bị thu hẹp đáng kể.

Chưa hết, máy còn được trang bị cổng SlimPort cho phép xuất hình ảnh ra màn hình lớn thông qua cổng HDMI với bộ chuyển đổi chuyên dụng. Google cũng hào phóng tích hợp công nghệ sạc không dây Qi cho Nexus 7 2013.

Nghe hấp dẫn là vậy, nhưng trên thực tế, tốc độ sạc không dây lại khá “ì ạch” so với sạc truyền thống. Có vẻ như đây chỉ là chiêu trò marketing của Google mà thôi!

Hiệu năng và phần mềm – Bứt phá ngoạn mục

Một điểm cộng sáng giá cho Nexus 7 2013 chính là hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean với sự hỗ trợ của TRIM (fstrim) giúp tối ưu hóa hiệu suất truy xuất dữ liệu. Và nếu bạn chưa biết thì hiện tại, Google đã chính thức cập nhật Android 4.4 KitKat cho thiết bị này.

Camera – Liệu có phải là điểm yếu?

Camera chưa bao giờ là điểm mạnh của dòng máy tính bảng, và Nexus 7 2013 cũng không ngoại lệ. Máy sở hữu camera chính 5MP với khả năng quay phim Full-HD 30fps, cho chất lượng hình ảnh chỉ ở mức trung bình.

Trong điều kiện đủ sáng, ảnh chụp từ Nexus 7 2013 thiếu chi tiết, còn khi chụp thiếu sáng thì noise xuất hiện tràn lan. Dù sao, “có còn hơn không”, bởi phiên bản tiền nhiệm còn chẳng có camera chính.

Bù lại, camera phụ 1.2MP phía trước cũng đủ để bạn thực hiện các cuộc gọi video call.

Kết luận

Với cấu hình mạnh mẽ cùng mức giá cực kỳ cạnh tranh, Nexus 7 2013 xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho những ai tìm kiếm một chiếc tablet “ngon-bổ-rẻ”. Tuy nhiên, camera lại là điểm trừ đáng tiếc.

Bạn nghĩ sao về Nexus 7 2013? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Related Articles

Back to top button